ปกป้องผิวคนที่คุณรักอย่างผู้เชี่ยวชาญ ให้ผิวหอมสะอาด ไร้การระคายเคือง ด้วย Cavilon No Rinse Skin Cleanser

         สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ สังคมปัจจุบัน เข้าสู่ ยุค ของสังคมผู้สูงอายุกันแล้วนะคะ ใช่ค่ะ อัตราการเกิดที่เพิ่มมากขึ้น และอัตราของคนที่เข้าสู่วัยชราที่มีปัญหาเรื่องสุขภาพ ก็เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน  ที่พลอยใส เกริ่นมาขนาดนี้ ก็เพราะว่า วันนี้เราจะมาเล่าถึงเรื่องการดูแลผู้ป่วยติดเตียงและผู้สูงอายุกันค่ะ
         วันสุดท้ายของการ เรียนจบปี4 คือวันที่ ย่าของพลอยล้มป่วย ด้วยอาการ เส้นเลือดในสมองตีบ นับจากวันนี้ ถึงวันนี้ ก็ จะ6 ปีแล้ว ทำให้พลอยต้องดูแล คุณย่า มาโดยตลอด ปัญหาเรื่องสุขภาพ ก็ต้องแก้กันไปค่ะ พบหมอ ตามตารางนัด แต่อีกปัญหานึงของคุณย่าที่ป่วยก็คือ เรื่องของการขับถ่าย การเกิด กลิ่นอับ บริเวณผิวที่ใส่ ผ้าอ้อม คือ คุณย่าต้องใส่ผ้าอ้อมตลอดเวลา 24 ชม. ค่ะ ถอดแค่ ช่วงที่อาบน้ำ จึงก่อให้เกิดกลิ่นอับ และ ผื่นแดงบริเวณผิวหนัง พลอยแก้ปัญหามาเรื่อยๆ ทั้งลองเอาสำลี ชุบผลิตภัณฑ์ ฆ่าเชื้อ ก่อนทำความสะอาดผิว ต้องพาเข้าไปอาบน้ำในห้องน้ำตลอด หลังการขับถ่าย จนมาเจอ คลีนเซอร์ ตัวนี้ค่ะ คาวิลอน โนริน สกิน คลีนเซอร์ ของ 3M พลอยเห็น โฆษณาของ พี่ แพท ณ ปภา ที่เค้าต้องดูแลคุณแม่ที่ป่วย และมีปัญหา คล้ายคลึงกันกับที่บ้านพลอยเจออยู่ และได้แนะนำสิ่งนี้ ทำให้พลอยลองไปหาซื้อมาใช้ดูแล้วชอบมากค่ะ



Cavilon™ No-Rinse Skin Cleanser

 ขนาด 236 มล. ราคา 550 บาท


ก่อนอื่นเรามา แนะนำให้รู้จัก Cavilon ตัวนี้กันก่อนดีกว่าค่ะ 

ผลิตภัณฑ์ตัวนี้เป็น ผลิตภัณฑ์ ในเครือของ 3M ที่เราคุ้นเคยกันเนี่ยแหละค่ะ โดยตัวนี้จะเป็น ขวด หัวเสเปรย์ที่ไว้ ทำความสะอาดร่างกาย หรือผิวหนัง จากความสกปรก กลิ่นของความอับชื้น คราบขับถ่าย ขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ในกรณีที่มีผู้ป่วย ติดเตียง หรือแม้กระทั่ง ในช่วงเวลาที่เราอาจจะมีอุบัติเหตุเล็กน้อย แล้วไม่สะดวกที่จะต้องอาบน้ำ ก็สามารถใช้ตัวนี้ได้ โดยไม่ต้องล้างซ้ำด้วยน้ำ ตัวนี้เค้ามี ค่า PH ที่สมดุลกับผิว ทำให้ไม่ระคายเคือง ใช้ได้ แม้กระทั่ง ผิวในจุดที่บอบบาง และผิวแพ้ง่ายค่ะ

ส่วนประกอบหลังขวด


หัวสเปรย์ บีบได้ 3 ทาง ตามลักษณะพื้นผิว ที่ต้องการใช้ อยากให้กระจายมาก กระจายน้อย ลองปรับดูได้ค่ะ 

ก่อนฉีด หมุน เปลี่ยนจาก off ก่อนนะคะ เวลาต้องการพกพา ก็สามารถที่จะ บิดไปทาง off เพื่อไม่ให้น้ำหกออกมาค่ะ

             วันนี้พลอยใสจะมาทดสอบ ให้เพื่อนๆดูนะคะ ว่า Cavilon™ No-Rinse Skin Cleanser

 ตัวนี้สามารถทำความสะอาดผิวและลดกลิ่นได้ดีขนาดไหน


พลอยทดลองด้วย ซอสมัสตาร์ด นะคะ


ทาซอสลงบนแขน พลอยทิ้งระยะ เวลาไว้ประมาณ 1 นาที ค่ะ เพื่อให้ซอสแห้งหนืดขึ้นนิดหน่อย และ ให้ซอสทิ้งกลิ่นติดกับผิวพลอยซะก่อน





นำสำลีชุบน้ำเปล่า มาปาดเช็ดคราบ ซอสออก



พ่น Cavilon™ No-Rinse Skin Cleanser ลงบนผิวหลังจากเช็ดคราบออกไปแล้ว เนื้อเหลว เหมือนเราล้างน้ำเลยค่ะ สีจะเป็นสีขาวๆ คล้ายๆน้ำนม

ใช้ทิชชู่ แห้ง ซับ
ผิวสะอาดเหมือนไม่เคยมีคราบมาก่อน ที่สำคัญ ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ที่ผิว ไม่ทำให้รำคาญ กลิ่นหอมมากกกก หอมเหมือนสบู่อ่อนๆไม่ฉุน ไม่หลงเหลือ กลิ่นของ ซอสมัสตาร์ด ที่ผิวพลอยเลยค่ะ

           พลอยอยากจะแนะนำ คนที่ต้องดูแล ผู้ป่วยติดเตียง หรือ ผู้สูงอายุให้ลองใช้ ตัวนี้ดูนะคะ สะดวกมาก ช่วยทำความสะอาดคราบอุจจาระและปัสสาวะ ที่ผิวผู้ป่วยติดเตียง แทนที่ปกติเราต้องมานั่งวิ่งวุ่น ไปเอารถเข็น รถอาบน้ำ ต้องมาคอยผยุง ให้ขึ้นรถ เวลาที่คนป่วยปวดห้องน้ำ ถ้า ถ่ายราดมาก็ทำความสะอาดวุ่นวายไปหมด บางครั้งถูสบูแรง ก็ทำให้เกิดบาดแผลอีก ล้างไม่สะอาด ก็คันผิ่นขึ้น ต้องมานั่งเกา จนเกิดแผล Cavilon™ No-Rinse Skin Cleanser ตัวนี้ ช่วยลดการขัดถูผิวหนังป้องปกันการเกิดแผลกดทับ
เวลาพลอยพาคุณย่าไปทานข้าวข้างนอก เวลา คุณย่า จะเข้าห้องน้ำ ถ่ายเบาหรือถ่ายหนัก ก็สามารถทำได้โดยที่ไม่ต้องมานั่งอั้น มานั่งกังวลว่า เมื่อไหร่จะถึงบ้าน ต้องมานั่งลุ่นว่า ห้องน้ำจะสะอาดรึป่าว พลอยแค่ พก cavilon ตัวนี้ออกไปด้วย ฉีดพ่น บริเวณนั้นหลังจากที่คุณย่าทำธุระเสร็จ แล้วใช้ทิชชู่ ซับออก เบาๆ ไม่ต้องยุ่งยากมาล้างออกด้วยน้ำซ้ำ ใช้กี่ครั้งก็ไม่เกิดการระคายเคืองต่อผิว กลิ่นหอม อ่อนๆ หอมสะอาดๆ เหมือนเพิ่งล้างหรือทำความสะอาดผิวด้วยสบู่ เลยหล่ะค่ะ
ตอนแรกที่ให้คุณย่าใช้ คุณย่า ก็ค่อนข้างที่จะกังวล เพราะผิวแพ้ง่าย และ เป็นผดผื่น ทำให้ ต้องเกาอยู่ตลอด พอมาใช้ตัวนี้ คุณย่า แฮปปี้มาก ทางเราก็แฮปปี้ ไปด้วยค่ะ

อ่อ พลอยจะบอกว่า ทาง 3M cavilon เค้ายังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆที่ช่วยดูแลหลังจากทำความสะอาด ผิวแบบครบวงจรด้ยนะ อีกหลายอย่างมาก เพื่อนๆ สามารถหาข้อมูล เพิ่มเติมได้ที่ ช่องทางออนไลน์ www.3mdelivery.com หรือ http://bit.ly/2mfXpY3 ร้านขายยาชั้นนำ หรือร้านขายยาหน้าโรงพยาบาล


 #3MCavilon #Cavilon #คาวิลอน
#NoRinseSkinCleanser #แผลกดทับ #ผู้ป่วยติดเตียง #ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ #ผู้สูงอายุ

วันนี้พลอยใสต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ค่ะ บ๊ายบายยยย ┢┦aΡpy ♡^_^















ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม